Trong thực tế tổ yến là một món ăn bổ dưỡng và có giá thành khá cao vì thế chúng ta cần có chút kiến thức về tổ yến để sử dụng đúng mục đích và giá trị của nó tránh những quan điểm chưa đúng về tổ yến nhé! 

 1. Tổ yến tự nhiên sẽ tốt hơn yến nuôi

    Hầu hết mọi người quan niệm rằng tổ yến tự nhiên sẽ tốt hơn yến nuôi, nhưng không có một tài liệu khoa học nào chứng minh điều này đúng cả. Theo quan điểm cá nhân, việc yến đảo đắt hơn chẳng qua là do quá trình khai thác yến rất nguy hiểm phải leo trèo trên các vách đá cao, dốc, hiểm trở, không cẩn thận có thể mất mạng. Còn về mặt sử dụng, chất lượng tổ yến từ hai nguồn gốc này không có gì khác biệt. Thậm chí, tổ yến nuôi còn đảm bảo vệ sinh và an toàn hơn so với tổ yến đảo vì môi trường sinh sống của loài chim yến được con người chăm sóc rất chu đáo, dọn dẹp vệ sinh thường xuyên ngăn chặn được nguy cơ bị bệnh dịch hay các loài côn trùng xâm hại.


2. Thương hiệu tổ yến càng lớn thì càng tốt

    Nhiều người quan niệm rằng càng những thương hiệu bán tổ yến lớn, càng đắt tiền thì càng tốt. Điều này là một hiểu lầm rất tai hại khiến khách hàng mất rất nhiều tiền “oan uổng”. Bởi thực tế, tổ yến là sản phẩm của chim yến, con người không thể tác động hay can thiệp vào chất lượng của yến sào (nếu đó là tổ yến nguyên chất), trong quá trình tinh chế làm sạch cũng làm hoàn toàn bằng thủ công, máy móc cũng không can thiệp được vào, do vậy yến sào của cơ sở nhỏ cũng tốt y chang yến sào của các thương hiệu hàng đầu (Nếu cả 2 đều 100% là tổ yến nguyên chất). Nhưng do hiểu lầm hay gặp phải đó là khách hàng nghĩ, càng thương hiệu lớn như Apple, Sony sẽ tốt hơn những hãng nhỏ bé, điều này sẽ làm bạn mất gấp đôi số tiền đáng ra nếu bạn chịu tìm hiểu bạn hoàn toàn có thể mua được những tổ yến sào thượng hạng với giá cả rất “phải chăng”.

Những quan điểm chưa đúng về Tổ yến bạn nên biết
Ảnh Minh họa

3. Nhiều người cho rằng tổ yến huyết được hình thành từ máu của loài chim yến

    Một số khác cho rằng tổ yến huyết là tổ được chim yến tạo bằng máu của mình. Đây là một nhận định vô cùng hoang đường. 

    Trong quá trình làm tổ, chim yến thường chọn những hang động hoặc các vách đá cao. Khoáng chất ở vùng này đã dần ngấm vào tổ yến tạo ra màu đỏ đặc trưng. Sở dĩ tổ yến huyết đắt vì nó rất hiếm( trên thị trường gần như ko đáng kể). Con người phải thực sự liều lĩnh, kiên trì mới có đủ sức để mạo hiểm chinh phục những vách đá cheo leo nhằm lấy được tổ của loài chim chỉ ăn côn trùng để sinh sống này. Một số quan niệm còn cho rằng yến huyết là sản phẩm của một loài chim yến ăn hải sản tạo ra. Tuy nhiên, đây là một nhận định vô căn cứ, và hết sức nhảm nhí. Vậy bạn biết tổ yến màu đỏ là do đâu rồi nhé! Do các thương lái hóa màu cho chúng thôi! 

Những quan điểm chưa đúng về Tổ yến bạn nên biết
Ảnh minh họa tổ yến ngoài đảo

4. Tổ Yến không dùng cho người ăn chay

    Có quan niệm cho rằng người ăn chay không được dùng tổ yến vì đây là hành động tiếp tay giết chết loài chim yến. Bạn đừng vội tin khẳng định này. Bởi lẽ, người ta chỉ khai thác tổ yến khi chim non đã đủ lông, đủ cánh, tự bay đi kiếm mồi và không còn sống chung với chim bố mẹ. Việc khai thác tổ yến còn rất tốt vì giúp chim yến làm tổ khác, bảo đảm sự an toàn do tổ mới chắc chắn hơn cũng như tránh gặp phải sự tác động tiêu cực từ những con rầy ở tổ cũ gây nên. Ngày nay, một số nơi nuôi yến còn tạo ra môi trường sinh sống rất lý tưởng cho chim yến non. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng tổ yến mà không cần phải lo lắng về vấn đề đạo đức hay sợ phạm giới.

5. Tổ Yến huyết bổ dưỡng hơn rất nhiều so với yến trắng

    Quan niệm này hoàn toàn không đúng. Phân tích thành phần của yến huyết (huyết sịn) và yến trắng cho thấy hàm lượng đạm và các khoáng chất nhìn chung không khác nhau (các bác lên google seach). lý do đắt chẳng qua là hiếm (có khoảng 2% thị trường). Màu đỏ là do lên men của khoáng chất sắt, canxi có trong vách đá. Với số tiền 240 triệu/1kg yến huyết và 240 triệu/10kg yến trắng. Cho dù tổ yến huyết có nhỉnh hơn một chút khoáng chất so với yến trắng nhưng gấp 10 lần tiền thì có "đáng đồng tiền bát gạo"...???... Bác nào nghĩ tầm cỡ mình phải xứng với yến huyết thì cứ việc thể hiện đẳng cấp, không ai chê tiền của các bác đâu.

6. Tổ yến già tốt hơn tổ yến non

    Quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Đã già thì lấy đâu ra tốt. Già là lão hóa, là oxy hóa. Yến càng để lâu thì chất lượng càng kém vì chứa nhiều Nitrat (NO3), Nitrit (NO2) do NH3, Phốt Pho, H2, N2, CO2,... có trong phân chim yến rớt xuống sàn nhà bay lên cộng với độ ẩm cao trong nhà yến (do gắn máy phun ẩm) đã làm sợi yến oxy hóa đổi màu từ trắng sang vàng, cam, hồng, đỏ (yến huyết này ăn vào có huyết đấy nhưng mà là...thổ huyết). Một số bác thích cảm giác dai, nhai giống kẹo cao su mới sướng miệng thì cứ việc. Giống như sợi bún càng dai thì càng nhiều hóa chất. Chim mẹ mớm bổ sung chất cho chim non bằng chính dãi của mình, những gì tinh túy của người mẹ thì các bác thừa hiểu. Tóm lại yến càng trắng càng non thì chất lượng càng cao.
YẾN SÀO NGUYÊN CHẤT THUẬN AN BÌNH DƯƠNG

YẾN SÀO NGUYÊN CHẤT THUẬN AN BÌNH DƯƠNG

Qua những điều chia sẻ trên hy vọng các bạn có thêm kiến thức về tổ yến và cách sử dụng lựa chọn tổ yến cho hiệu quả!

TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ NUÔI NGUYÊN CHẤT 
>> Xem thêm: Tổ Yến Thô Còn Lông Trọng Lượng 100g 
>> Xem thêm: Chân Tổ Yến Trọng Lượng 50g - 100g 

Mọi thông tin cần tham khảo thêm về Sản Phẩm Yến Sào Quý Khách vui lòng liên hệ theo số:

Hotline: 0919 390 368 - 0332 576 426 Mr. Hùng
Zalo: 0919 390 368 - 0332 576 426
Email: hungksvt@gmail.com
Địa chỉ: 24, Tổ 1, KP 3, P. Tân Định, TX. Bến Cát, Bình Dương 


Cám ơn Quý khách đã tham quan trang Tổ Yến Bình Dương!