Chim Yến là loại chim rất đặc biệt khi mà chúng dùng chính nước bọt của chúng để làm tổ và giá trị dinh dưỡng của tổ chim yến lại rất cao, tuy nhiên chúng ăn thức ăn gì trong tự nhiên chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Chim Yến Thường Ăn Gì Ngoài Tự Nhiên?

Chim Yến Trưởng Thành Thường Ăn Gì?
Theo khảo sát thống kê tìm hiểu Thông Tin Về Loài Chim Yến của các chuyên gia thì Thức ăn chim yến ưa thích chính là ong kiến (chiếm khoảng 50% -70%), tiếp theo là mối, ruồi, muỗi hay bọ rầy, bọ rùa, bọ xít nhỏ, chuồn chuồn kim, bướm đêm, cánh tơ và cào cào. 
Chim thường bắt thức ăn trong khi bay, với độ cao khoảng 30m tính từ mặt đất và theo sự phân bố của côn trùng trên không trung. 
Một số cây chim yến rất yêu thích và hay bay gần vì thu hút nhiều côn trùng làm thức ăn như: cây táo nhơn, cây sung, …

Chim Yến Con Thường Ăn Thức Ăn Gì?
Thức ăn dành cho chim con thường đều do bố mẹ chúng bắt về rồi mớm cho chúng ăn. Chim yến mớm mồi và cho chim con ăn cũng giống như khi cho con bú vậy. Chim bố mẹ có trộn enzym và những kháng thể khác trong nước bọt của chúng vào cục mồi để chim con ăn. Thành phần thức ăn của chim yến con khá đa dạng. 
Nhìn chung, chim yến con thường ăn thức ăn có vỏ kitin mỏng, tỷ lệ bọ rầy nâu, bọ rầy xanh chiếm 50% trong thành phần thức ăn, ruồi muỗi chiếm khoảng 20% và ong kiến chiếm khoảng 7%. Theo tìm hiểu thì mỗi một chim yến con sẽ thấy trong cục mồi có khoảng 250 đến 350 con côn trùng nhỏ.

Chim Yến Thường Ăn Gì Ngoài Tự Nhiên?

Chim Yến Thường Ăn Gì Ngoài Tự Nhiên?

Chim yến con lúc còn nhỏ được bón cục mồi khoảng 0,8 g một lần, một ngày khoảng 2 – 4 lần. Nếu có 1000 con chim yến thì cần 2,4kg côn trùng. Lúc chim yến lớn hơn, lượng thức ăn cần cũng nhiều hơn, cục mồi to gần gấp đôi so với trước, nghĩa là mỗi ngày chim yến cần ít nhất 5 đến 7g mồi. Như vậy, 1000 con cần từ 5kg tới 7kg côn trùng. Với loại côn trùng nhỏ như vậy, một con chim yến non sẽ được bố mẹ cho ăn 250 đến 350 côn trùng một lần. Như vậy, số lượng côn trùng dùng cho một nhà yến khoảng 5000 con là rẩt lớn. Phân tích như vậy giúp ta nhìn rõ hơn định hướng phát triển một cách lâu dài nghề nuôi chim yến và vấn đề về thức ăn cho chim cũng cần đặt ra rõ ràng hơn.

Trên đây là thông tin về thức ăn của loài chim yến gửi đến để bạn đọc có thêm thông tin, chim yến là loại chim quý và tổ của chúng có giá trị kinh tế vì thế chúng ta cần bảo tồn loài chim yến cũng như bảo về sản phẩm tổ yến vô giá từ thiên nhiên!
Thân!

TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ NUÔI NGUYÊN CHẤT 
>> Xem thêm: Tổ Yến Thô Còn Lông Trọng Lượng 100g 
>> Xem thêm: Chân Tổ Yến Trọng Lượng 50g - 100g 

Mọi thông tin cần tham khảo thêm về Sản Phẩm Yến Sào Quý Khách vui lòng liên hệ theo số:

Hotline: 0919 390 368 - 0332 576 426 Mr. Hùng
Zalo: 0919 390 368 - 0332 576 426
Email: toyenbinhduong@gmail.com
Địa chỉ: 24, Tổ 1, KP 3, P. Tân Định, TX. Bến Cát, Bình Dương 


Cám ơn Quý khách đã tham quan trang Tổ Yến Bình Dương!