Yến Sào rất tốt cho sức khoẻ, thế nhưng người bị bệnh tiểu đường có nên ăn yến sào hay không? chúng ta cũng tìm câu trả lời nhé!

1. Thành phần của yến sào

Tổ yến sào được hình thành từ chính nước bọt của chim yến tiết ra và kết dính thành tổ. Hiện nay, các nhà khoa học đã phân tích ra trong tổ yến có chứa khoảng 18 loại axit amin thiết yếu với nhiều công dụng khác nhau hỗ trợ cải thiện sức khỏe con người. Cùng với đó là hơn 30 nguyên tố vi lượng giúp phát triển thể chất ở người trẻ và bồi bổ thể lực ở người trung niên, người già.

Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Yến Sào?

Thành phần của yến sào: Khoảng 55% là protein (chất đạm)
31 nguyên tố vi lượng gồm các khoáng chất: Ca, Fe, Zn, Mn, Mg, Cr, Cu, Se…
Các acid amin quan trọng: Leucine (4.56%), Isoleucine (2.04%), Phenylalanine (4.50%), Acid aspartic (4,64%), Threonine (4,74 %), Valine (4,12%), Serin (5,86%)…

2. Tiểu đường có ăn được yến sào không?

Tổ yến sào được hình thành từ 100% nước dãi của con chim yến, vì vậy trong thành phần hoàn toàn không chứa đường. Vì vậy, người bị bệnh tiểu đường có thể yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, yến sào còn chứa nhiều khoáng chất, chất đạm và các nguyên tố vi lượng giúp bổ sung dưỡng chất và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

2. Công Dụng Tổ Yến Với Người Bệnh Tiểu Đường

Với thành phần giàu dưỡng chất quý, yến sào mang lại nhiều lợi ích cho người tiểu đường:

Bệnh Tiểu Đường Có Nên Ăn Yến Sào?

– Ổn định đường huyết:

Trong tổ yến chứa 2 loại acid amin là leucine và isoleucine có tác dụng hỗ trợ điều tiết hàm lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng đường huyết tăng cao. Phenylalanine hỗ trợ quá trình hình thành Hemoglobin (có tác dụng vận chuyển Oxy và Glucose nuôi cơ thể) là nhân của hồng cầu, giúp bổ máu. Do đó, ăn tổ yến sào sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt đường huyết ở mức ổn định.

– Ngăn ngừa sự đề kháng Insulin của cơ thể:

Theo nghiên cứu được đăng trên trang NCBI (National Center for Biotechnology Information – trung tâm dữ liệu sinh học quốc gia) là trung tâm Y khoa Quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ, tổ yến có khả năng phòng ngừa sự đề kháng insulin, giúp đường đi vào tế bào dễ hơn để tạo năng lượng cho cơ thể.

– Bổ sung dưỡng chất cho người tiểu đường:

Người bệnh tiểu đường thường thiếu chất do quá trình kiêng khem kéo dài. Vì vậy những chất dinh dưỡng quý trong tổ yến sào chính là 1 nguồn bổ sung lý tưởng cho người bệnh mà không chứa các chất gây ảnh hưởng đường huyết.

– Cải thiện và tăng cường sức đề kháng:

Các acid amin trong yến sào như Serine, Alanine giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, giúp người bệnh hạn chế được các biến chứng nhiễm trùng, lở loét của bệnh tiểu đường.

– Giúp mau lành vết thương:

Người bệnh tiểu đường dễ bị tổn thương, viêm nhiễm hơn so với người bình thường và các vết thương thường rất lâu lành. Tyrosin trong yến sào có tác dụng hồi phục nhanh cơ thể khi bị tổn thương hồng cầu. Một số Acid Amin có hàm lượng cao như Acid Aspartic (4,69%), Proline (5,27%), Valin (4,12%) giúp phục hồi các tế bào cơ, mô tế bào.

3. Liều lượng dùng yến sào cho người bệnh tiểu đường

Yến sào rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuy nhiên để đảm bảo an toàn và phát huy hết tác dụng của yến sào, bạn cần sử dụng đều đặn và đúng liều lượng:
Trong giai đoạn điều trị: Người bệnh nên dùng đều đặn 5gr yến sào mỗi ngày, trung bình dùng khoảng 150gr yến sào 1 tháng.
Sau khi việc điều trị có kết quả tốt: Nên giảm xuống dùng cách ngày 1 lần 5gr yến sào, trung bình 100gr 1 tháng.
Ngoài ra người bệnh nên tham khảo bác sĩ về liều lượng trước khi sử dụng yến sào.

Như vậy có thể khẳng định rằng tổ yến sào rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Việc sử dụng món ăn này thường xuyên sẽ giúp cải thiện một cách đáng kể tình trạng căn bệnh đồng thời bảo vệ tốt sức khỏe bệnh nhân, hạn chế biến chứng nguy hiểm.

TỔ YẾN BÌNH DƯƠNG CHUYÊN CUNG CẤP TỔ YẾN NHÀ NUÔI NGUYÊN CHẤT GIÁ SỈ
 

Mọi thông tin cần tham khảo thêm về Sản Phẩm Yến Sào Quý Khách liên hệ theo số:
Hotline: 0919 390 368 - 0332 576 426 Mr. Hùng
Zalo: 0919 390 368 - 0332 576 426
Email: toyenbinhduong@gmail.com
Địa chỉ: 24, Tổ 1, KP 3, P. Tân Định, TX. Bến Cát, Bình Dương 


Cám ơn Quý khách đã tham quan trang!